नवी दिल्ली : वक्फ दुरुस्ती विधेयकाचे परीक्षण करणाऱ्या संसदेच्या संयुक्त समितीला आतापर्यंत संस्था आणि जनतेकडून आठ लाख याचिका आल्या असल्याची माहिती मिळाली आहे. समितीची तिसरी बैठक, ५ सप्टेंबर रोजी पार पडली. नागरी व्यवहार, रस्ते वाहतूक आणि रेल्वे मंत्रालयातील अधिकाऱ्यांनी सदर कायद्याच्या परिणामांवर भाष्य केले. शहरी व्यवहार मंत्रालयाने, या विधेयकामुळे खटल्यांचा जाच कमी होईल, असं म्हणत विधेयकाला पाठिंबा दिला आहे. मंत्रालयाने दिलेल्या माहितीनुसार, १९७० ते १९७७ या कालावधी मध्ये वक्फ बोर्डाने नवी दिल्ली विभागातील १३८ मालमत्तांवर दावे केले, ज्यामुळे दीर्घकाळ कायदेशीर लढाई लढावी लागली. परंतु यास काही सदस्यांनी नापसंती दर्शवली.
ऑल इंडिया मजलिस-ए-इत्तेहादुल मुस्लिमीन (AIMIM) या पक्षाचे खासदार असदुद्दीन ओवेसी यांच्या मते “यादृच्छिक मालमत्तेला वक्फ म्हणून सूचित केले जाऊ शकत नाही. त्या संदर्भातले पुरावे आधी सादर करावे लागतात. एखाद्या मालमत्तेला वक्फ म्हणून चुकीच्या पद्धतीने अधिसूचित केले असल्यास, त्याला आव्हान देण्याचा अधिकार सुद्धा आहे. तथापि, मंत्रालय असा संदेश देण्याचा प्रयत्न करीत आहे की कोणतेही प्रश्न विचारू नयेत, जर एखादी मालमत्ता, सरकारी असल्याचा दावा केला जात असेल तर त्यावरील सर्व दावे थांबवले गेले पाहिजेत.
द्रमुकचे खासदार ए. राजा यांनी निदर्शनास आणून दिलेली गोष्ट अशी की वक्फ कायदा १९१३ मध्ये मंजूर झाला होता, ज्याचा मंत्रालयाने केलेल्या सादरीकरणात उल्लेख नाही. त्याच बरोबर, १७व्या शतकापासून अस्तित्वात असलेल्या मशिदींसारख्या मालमत्तेवर सरकार कसा दावा करू शकते हे जाणून घेण्याची मागणीही विरोधी पक्षांच्या सदस्यांनी केली. या मुद्द्यावर भाजप खासदारांकडूनही पलटवार करत प्रश्न विचारण्यात आले. भाजप खासदार मेधा विश्राम कुलकर्णी यांनी देशभरातील सर्व मजारी (तीर्थ किंवा थडगे) यांची यादी आणि त्यांचे मूळ तपशील मागितले आहेत. विशेषतः ७ व्या शतकापूर्वी अस्तित्वात आलेल्या मजारींची यादी हवी होती, जेव्हा ऐतिहासिक अहवालांनुसार इस्लाम भारतात आला होता.
शहरी व्यवहार मंत्रालयाने असेही सांगितले की जवळपास ९ लाख एकर जमीन वक्फच्या कक्षेत येते. तथापि, या आकड्याला सदस्यांनी विरोध केला, आणि याची तपशीलवार माहिती दिली जावी अशी मागणी केली. विरोधी पक्षाच्या सदस्यांनी एका क्षणी निषेधार्थ सभात्याग करण्याचा विचार केला, परंतु नंतर चर्चेसाठी थांबण्याचा निर्णय घेतला.